เก๋ไก๋ไกด์สไตล์คุณ

8 ธ.ค. 2559

7 ธ.ค. 2559
เก๋ไก๋ไกด์ สไตล์คุณ

ความเหงาพาตัวผมออกมาที่ระยองในวันหยุดแบบไมได้แพลนอะไรมาก ด้วยต้นเหตุคือเอ็มวีเพลงใหม่ของลุลา (เพลง “จม”) ซึ่งใช้โลเคชั่นถ่ายทำที่ระยองทั้ง...

15 มิ.ย. 2560
ชนวีร์ ณ นคร

บุรีรัมย์

เก็บกระเป๋า หนีเมืองกรุง มุ่งหน้าสู่ปราจีนบุรี จังหวัดฝั่งตะวันออกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทริปนี้เราไปเที่ยวกันถึงสองจังหวัดครับ นั่นก็คือนครนายกและปราจีนบุ...

20 ธ.ค. 2559

ถนนลาดยางสายเล็กคดเคี้ยวทอดตัวยาวอยู่เบื้องหน้า ต้นไม้สูงใหญ่สองข้างทางคอยบังแสงอาทิตย์ยามสาย ไม่ให้แยงสายตามากเกินไปนัก ผมหักพวงมาลัยพร้อมกับเหยียบเบ...

8 ธ.ค. 2559

หลายครั้งที่การเดินทางไม่เป็นไปตามแผนที่ สำหรับจังหวัดสุรินทร์จึงวางแผนว่าจะไม่มีแผนปักหมุดจุดหมายเอาไว้แล้วปล่อยให้สถานการณ์พาไป แอบหวั่นใจเส้นทางเดิ...

7 ธ.ค. 2559
บล็อกเกอร์รีวิว
รีวิวเที่ยวตามถนัด
8 ที่พัก พาสุนัขไปหย่อนใจ

ก็มีบ้างใช่ไหมที่บางครั้งก็อยากจะหนีเที่ยวหรือมีเหตุผลที่ต้องเดินทางไกล ไปต่างประเทศ ซึ่งไม่สามารถพาเด็กๆ ที่บ้าน ไปด้วยได้ วันนี้พบกับแหล่งพักผ่อน 8 ...

30 ก.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 สถานที่โรแมนติคกับคนรู้ใจ ฝนตกแบบไหนก็สวีทได้

พอเข้าฤดูฝน ก็จะรู้สึกถึงความชุ่มฉ่ำ เย็นสดชื่น และความเขียวขจีของต้นไม้   คู่รักหลายคู่อาจจะกำลังวางแพลนจัดงานแต่ง หรือขอแต่งงาน วันนี้ นาย...

5 ก.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 ที่เที่ยวหน้าร้อน ไม่ไปทะเลก็เย็นได้

ทะเลคือที่เที่ยวหน้าร้อน ที่ได้รับความนิยมแต่ก็มีหลายคนไม่น้อยที่เริ่มเบื่อการเที่ยวทะเล และอยากหาที่เที่ยวหน้าร้อนไม่ใช่ทะเลดูบ้าง วันนี้เรามีที่เที่...

10 เม.ย. 2560
8 ที่เที่ยว ชิลหน้าฝน

ช่วงนี้หน้าฝน จะวางแผนไปเที่ยวไหน ก็กลัวฝนตก แต่เราจะยอมแพ้ฝนไม่ได้ อย่าให้อากาศมาเป็นอุปสรรค ผม นาย108 ขอนั่งยัน นอนยัน ยืนยันว่าฤดูฝน เราก็เที่ยวไทย...

จัดกรุ๊ป
8 จุดสุขใจไปเชียงใหม่ชมซากุระบาน

เนรมิตโลกของการท่องเที่ยวให้เป็นสีชมพูกับ 8 จุดที่คุณและใครก็ต้องหลงใหลไปความงามของนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย 1. ศูนย์วิจัยเกษตรหลว...

27 ธ.ค. 2559
จัดกรุ๊ป
8 เส้นทางเที่ยวไทย แค่โดดขึ้นรถไฟก็ไปถึง

รถไฟไทย ใครๆ อาจจะมองว่าเป็นแค่ยานพาหนะสโลว์ไลฟ์ชนิดหนึ่ง ถึงอย่างนั้นเจ้าม้าเหล็กเก่ากึ๊กก็มีเสน่ห์ในตัวเอง มันได้ซ่อนบรรยากาศความตื่นเต้น ความอิ...

1 เม.ย. 2559
8 เส้นทางดอกไม้รับฤดูหนาว

อีกหนึ่งสีสันของฤดูท่องเที่ยวที่เชื่อได้ว่านักถ่ายภาพมือโปรและสาวๆ ทั้งหลายตั้งตารอคอย บางคนอาจไม่ได้บินไปชมซากุระถึงญี่ปุ่น แต่ก็มายล ซากุระเมืองไทยท...

9 ธ.ค. 2559
จัดกรุ๊ป
นาขั้นบันได ขุนเขา ไอหมอก กลิ่นดิน กลิ่นน้ำ แสงดาว และตะวัน - บ้านป่าบงเปียง - เชียงใหม่

สะท้อนแสง ท้องนาเสมอฟ้า นาขั้นบันไดป่าบงเปียง ติดตามงานภาพ และแนะนำการท่องเที่ยวที่ - http://facebook.com/omeoyou (เพจ บันทึกการเดินทางของข้าพเจ้า)...

6 ส.ค. 2559
8 ที่เที่ยว ทำเท่ ด้วยตัวเอง

ช่วงนี้ขออินกับ โครงการ #เที่ยวไทยเท่ เทรนด์ใหม่เที่ยวไทย ชวนคนไทยออกไป ออกแบบความเท่ทั่วไทยและแนวคิดให้นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ เกิดความรู้สึกว่า เที่ยว...

จัดกรุ๊ป
8 สถานที่ส่อง Wildlife สไตล์ซาฟารี

พาลูกน้อยออกไปเรียนรู้โลกกว้างกับสัตว์ท้องถิ่นในเมืองไทยเอง รวมถึงสัตว์หายาก และสัตว์จากทวีปอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลก ด้วยการท่องเที่ยวแบบซาฟารีที่แสนตื่นเต...

10 มิ.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 ที่สัมผัสธรรมชาติหน้าฝน สุขล้นๆ ของเมืองไทย

หน้าฝนมาพร้อมความชุ่มฉ่ำ มีทั้งสถานที่น่าเที่ยวแสนสบายตา และกิจกรรมสนุกรับ "วัสสานฤดู" 1. หมู่บ้านอีต่อง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ห...

3 มิ.ย. 2559

10 มิ.ย. 2559

3 มิ.ย. 2559
ยอดนิยม
แบกเป้เที่ยวเกาะสีชัง แบบฉายเดี่ยวสไตล์คนโสด

สวัสดีค้าบ เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศเดินทางไปเที่ยวเกาะสีชังมา เลยเอาภาพบรรยากาศมาฝากคับ ผมเริ่มเดินทางจากลาดพร้าวไปจตุจักร แล้วต่อ B...

17 พ.ค. 2556
CR ทริป เขาใหญ่ วังน้ำเขียว

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาผมต้องไปทำธุระที่เขาใหญ่เลยถือโอกาสจัดทริปเล็กๆ แบบชิลๆ ขับรถกินลมเรื่อยเปื่อย เลยคิดถึงจุดหมายปลายทางที่หนึ่ง ซึ่งเคยได้ข่าว...

5 พ.ย. 2557
ยอดนิยม
[CR]หนีเที่ยวไม่บอกแม่++ ตอน+++ MiMoSa ดินแดนแห่งความรัก @ พัทยา ชลบุรีจร้า+++

ออกจากเกาะล้านเราก็มาต่อกันที่ มิโมซ่า โดยเหมารถสองแถวในราคา 400 บาท...

13 พ.ค. 2556
ยอดนิยม
[CR] รีวิวเกาะมันนอก ระยองฮิ...ท้องทะเล สวยใส บรรยากาศส่วนตัวมาก...

สวัสดีค่ะ หลังจากแอบเข้ามาอ่านกระทู้รีวิวจากหลายๆ ห้องของ Pantip แล้ว วันนี้โอกาสมาถึงแล้วได้มีกระทู้ของตัวเองสักที เชิญติดตามชมได้เลยค่ะ ..............

31 พ.ค. 2556
ยอดนิยม
CR รีวิวพาลูกๆเที่ยวเขาใหญ่พัก Hotel La Casetta by Toscana Valley

เข้าถนนธนะรัชต์ขับไปเรื่อยๆประมาณ 15 กิโลเมตรก่อนถึงด่านขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 100 เมตร เลี้ยวซ้ายไปทาง อ. วังน้ำเขียว ขับไปอีกประมาณ 15 กิโล...

12 พ.ย. 2557
CR เมืองในหมอก วังน้ำเขียว

สวัสดีค่ะ พอพีเรามีโอกาสได้ไปพักเมืองในหมอก วังน้ำเขียว เมื่อต้นปีค่ะ เลยอยากจะนำบรรยากาศ มาให้เพื่อนๆได้ชมค่ะ...

3 มิ.ย. 2557
ยอดนิยม
[CR] รีวิวไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พัทยา (Silverlake, Pattaya Grape Escape)

ก่อนจะไปถึงทะเลพัทยา ขอแวะถ่ายรูปเล่นที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคซักกะติ๊ด ไหนๆ ก็ต้องผ่านแล้ว ไร่นี้ติดกับเขาชีจรรย์เลย ทำไมเราไม่เคยรู้นะว่ามีไร่องุ่นอยู่...

11 เม.ย. 2556
ยอดนิยม
หาดน้ำใส หาดน้องใหม่ น้ำใส ทรายสวย แห่งสัตหีบ

เพิ่งมีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า หาดน้ำใส ตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ...

3 ก.ค. 2557
ยอดนิยม
[CR]VERAVIEN RESORT (เวลาเวียน รีสอร์ท) วังน้ำเขียว เขาใหญ่

ทริปนี้ไปกับครอบครัวค่ะ น้องชายสอบเสร็จ อยากพักผ่อน เราจึงสรรหาที่เที่ยวที่ใกล้บ้าน ภาคอีสาน เรามากที่สุด ก็คือ เขาใหญ่ นี่เอง...

10 มี.ค. 2557

วนอุทยานภูบ่อบิด

เราตื่นก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น ไม่ยอมหมดหวังเรื่องที่จะได้ขึ้นภูทอกไปทักทายดวงอาทิตย์ แต่สภาพอากาศไม่ต่างจากเมื่อวาน ทำให้ผมเปลี่ยนใจกลับไปนอนพักเผื่อไว้สำ...

2 พ.ค. 2560
กรุงเทพฯ - อุทยานแห่งชาติภูเรือ - เชียงคาน

ล้อรถหมุนจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้ามืด นั่นเพราะปลายทางของเรากินระยะทางเกือบ 600 กิโลเมตร เป็นอีกครั้งที่การเดินทางทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ส่...

ตัวเมืองลำพูน

เช้าวันสุดท้ายกับชีวิตสโลไลฟ์ เราออกไปจิบกาแฟกันที่ Note Espresso ตามคำแนะนำของพี่อ้อม ก่อนจะไปปั่นจักรยานชมเมืองเก่า ถ่ายรูปชิลๆ กันต่อ ชิลจนลืมไปเลย...

วัดพระธาตุหริภุญชัย – พิพิธภัณฑ์มิกกี้เม้าส์ – พิพิธภัณฑ์ชุมชนเมือง – สะพานขาวทาชมภู – อุโมงค์ขุนตาน - ตลาดหนองดอก

หลังจากที่นอนอย่างเต็มอิ่ม เราก็ยังตื่นมาอิ่มกับมื้อเช้าแจ่มๆ ที่ Pick Baan Hostel จัดมาต้อนรับเราอีกด้วย เป็นที่พักที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ เพราะ Pick...

1 พ.ค. 2560
กรุงเทพฯ - อำเภอลี้ – วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม - อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

นั่งรถทัวร์จนร่างจะละลายติดกับเบาะประมาณ 9 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ มาถึงอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สิ่งแรกที่ทำให้ตื่นเต้นมากๆ ก็คือ เฮ้ย! อากาศหนาววววววว นี่ข...

วัดสุวรรณาราม – ล่องคลองมหาสวัสดิ์

อ่านมาถึงตอนนี้คุณอาจจะแปลกใจว่าผมยังอยู่ที่นครปฐมอีกเหรอ มีอะไรให้เที่ยวถึงสองวัน เช้าวันใหม่ที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล ผมพาครอบครัวมายัง วัดสุวรรณาราม ...

1 พ.ค. 2560
หมู่บ้านชาวไทยใหญ่ ต.นาพูน อ.วังชิ้น

เส้นทางลัดเลาะไปตามขุนเขาน้อยใหญ่ สองข้างทางปกคลุมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ บรรยากาศของความอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชไร่และภูเขาที่มีให้เห็นแต่สีเขียว จีพีเอสนำพ...