เก๋ไก๋ไกด์สไตล์คุณ

8 ธ.ค. 2559

7 ธ.ค. 2559
เก๋ไก๋ไกด์ สไตล์คุณ

ความเงียบ! คือคำตอบในกรุ๊ปไลน์เมื่อผมชวนเพื่อนไปเที่ยวมุกดาหาร ถึงตอนนั้นจะยังไม่รู้ว่ามีอะไร แต่ผมก็พาเพื่อนที่อยากลองเที่ยวที่ใหม่ๆ มาสองคนที่จะร่วม...

18 พ.ค. 2560
ชนวีร์ ณ นคร

บุรีรัมย์

เก็บกระเป๋า หนีเมืองกรุง มุ่งหน้าสู่ปราจีนบุรี จังหวัดฝั่งตะวันออกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทริปนี้เราไปเที่ยวกันถึงสองจังหวัดครับ นั่นก็คือนครนายกและปราจีนบุ...

20 ธ.ค. 2559

ถนนลาดยางสายเล็กคดเคี้ยวทอดตัวยาวอยู่เบื้องหน้า ต้นไม้สูงใหญ่สองข้างทางคอยบังแสงอาทิตย์ยามสาย ไม่ให้แยงสายตามากเกินไปนัก ผมหักพวงมาลัยพร้อมกับเหยียบเบ...

8 ธ.ค. 2559

หลายครั้งที่การเดินทางไม่เป็นไปตามแผนที่ สำหรับจังหวัดสุรินทร์จึงวางแผนว่าจะไม่มีแผนปักหมุดจุดหมายเอาไว้แล้วปล่อยให้สถานการณ์พาไป แอบหวั่นใจเส้นทางเดิ...

7 ธ.ค. 2559
บล็อกเกอร์รีวิว
รีวิวเที่ยวตามถนัด
8 เส้นทางปั่นสองล้อสบายใจ

แม้จะเป็นการเดินทางที่เนิบช้า แต่หลายคนก็หลงเสน่ห์กับเจ้าสองล้อ จนเลือกเดินทางด้วยจักรยานมากกว่าการขับรถหรือขึ้นเรือบิน บางคนถึงกับบอกว่า การปั่นจักรย...

7 ต.ค. 2559
8 ที่พัก พาสุนัขไปหย่อนใจ

ก็มีบ้างใช่ไหมที่บางครั้งก็อยากจะหนีเที่ยวหรือมีเหตุผลที่ต้องเดินทางไกล ไปต่างประเทศ ซึ่งไม่สามารถพาเด็กๆ ที่บ้าน ไปด้วยได้ วันนี้พบกับแหล่งพักผ่อน 8 ...

30 ก.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 สถานที่โรแมนติคกับคนรู้ใจ ฝนตกแบบไหนก็สวีทได้

พอเข้าฤดูฝน ก็จะรู้สึกถึงความชุ่มฉ่ำ เย็นสดชื่น และความเขียวขจีของต้นไม้   คู่รักหลายคู่อาจจะกำลังวางแพลนจัดงานแต่ง หรือขอแต่งงาน วันนี้ นาย...

5 ก.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 สระนํ้าอันซีนสีคราม ระดับ Blue Lagoon เมืองไทย

จากข่าวฮือฮาในโซเชียลมีเดียว่ามีการค้นพบบ่อนํ้าสีฟ้าที่จังหวัดอุบลราชธานี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ วันนี้นายร้อยแปดจึงอยากแนะนำแหล่งนํ้...

6 พ.ค. 2559
8 เส้นทางชมดอกไม้ตลอดปี

จัดตารางท่องเที่ยวให้ถูกที่ถูกเวลา แล้วออกไปพบความสดใสของสีสันแห่งโลกใบนี้กันนะครับ 1.เดือนมิถุนายน ทุ่งดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่อ...

24 มิ.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
พักเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี

เขาค้อตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถ้าเดินทางด้วยรถส่วนตัวจะใช้เวลาประมาณ 5 – 6 ชั่วโมง ซึ่งการเดินทางด้วยรถส่วนตัวจะสะดวกที่สุด เพราะจะต้องขับรถ...

15 ส.ค. 2559
จัดกรุ๊ป
8 ถิ่นฟาร์มสุข พร้อมโฮมสเตย์น่ารักน่าพัก

พักผ่อนครั้งนี้ผมอยากจะชวนคุณหนีกรุงไปหอมไอดิน สูดกลิ่นธรรมชาติ พร้อมที่พักแบบฟาร์มสเตย์และชิมอาหารออร์แกนิก เผลอๆไผลๆ คุณอาจจะไปเป็นเกษตรกรกับเขา...

28 เม.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
8 ที่เที่ยวสวย ไม่ไปถือว่าพลาด

เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะมาก แต่ครั้งนี้ #นาย108 อยากชวนให้ไปอีก 8 ที่เที่ยว บางคนอาจเคยไปมาแล้ว หรือยังไม่เคยไป แต่เราอยากให้ไป เพราะมันสวยมากก ถ้าไม่ไ...

30 มี.ค. 2560
จัดกรุ๊ป
8 วิวปังต้อง check in ให้โลกรู้!

เพราะการท่องเที่ยวไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และหลากจุดหมายที่ชาวต่างชาติล้วนฝันถึงเช่นกัน  ไปถึงก่อน เช็คอินก่อน แล้วบอกให้โลกรู้ไปเลยว่า นี่ล่ะ #Ama...

15 ก.ย. 2559
จัดกรุ๊ป
นาขั้นบันได ขุนเขา ไอหมอก กลิ่นดิน กลิ่นน้ำ แสงดาว และตะวัน - บ้านป่าบงเปียง - เชียงใหม่

สะท้อนแสง ท้องนาเสมอฟ้า นาขั้นบันไดป่าบงเปียง ติดตามงานภาพ และแนะนำการท่องเที่ยวที่ - http://facebook.com/omeoyou (เพจ บันทึกการเดินทางของข้าพเจ้า)...

6 ส.ค. 2559

30 ก.ย. 2559

6 ส.ค. 2559
ยอดนิยม
แบกเป้เที่ยวเกาะสีชัง แบบฉายเดี่ยวสไตล์คนโสด

สวัสดีค้าบ เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศเดินทางไปเที่ยวเกาะสีชังมา เลยเอาภาพบรรยากาศมาฝากคับ ผมเริ่มเดินทางจากลาดพร้าวไปจตุจักร แล้วต่อ B...

17 พ.ค. 2556
CR ทริป เขาใหญ่ วังน้ำเขียว

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาผมต้องไปทำธุระที่เขาใหญ่เลยถือโอกาสจัดทริปเล็กๆ แบบชิลๆ ขับรถกินลมเรื่อยเปื่อย เลยคิดถึงจุดหมายปลายทางที่หนึ่ง ซึ่งเคยได้ข่าว...

5 พ.ย. 2557
ยอดนิยม
[CR]หนีเที่ยวไม่บอกแม่++ ตอน+++ MiMoSa ดินแดนแห่งความรัก @ พัทยา ชลบุรีจร้า+++

ออกจากเกาะล้านเราก็มาต่อกันที่ มิโมซ่า โดยเหมารถสองแถวในราคา 400 บาท...

13 พ.ค. 2556
ยอดนิยม
[CR] รีวิวเกาะมันนอก ระยองฮิ...ท้องทะเล สวยใส บรรยากาศส่วนตัวมาก...

สวัสดีค่ะ หลังจากแอบเข้ามาอ่านกระทู้รีวิวจากหลายๆ ห้องของ Pantip แล้ว วันนี้โอกาสมาถึงแล้วได้มีกระทู้ของตัวเองสักที เชิญติดตามชมได้เลยค่ะ ..............

31 พ.ค. 2556
ยอดนิยม
CR รีวิวพาลูกๆเที่ยวเขาใหญ่พัก Hotel La Casetta by Toscana Valley

เข้าถนนธนะรัชต์ขับไปเรื่อยๆประมาณ 15 กิโลเมตรก่อนถึงด่านขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 100 เมตร เลี้ยวซ้ายไปทาง อ. วังน้ำเขียว ขับไปอีกประมาณ 15 กิโล...

12 พ.ย. 2557
CR เมืองในหมอก วังน้ำเขียว

สวัสดีค่ะ พอพีเรามีโอกาสได้ไปพักเมืองในหมอก วังน้ำเขียว เมื่อต้นปีค่ะ เลยอยากจะนำบรรยากาศ มาให้เพื่อนๆได้ชมค่ะ...

3 มิ.ย. 2557
ยอดนิยม
[CR] รีวิวไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พัทยา (Silverlake, Pattaya Grape Escape)

ก่อนจะไปถึงทะเลพัทยา ขอแวะถ่ายรูปเล่นที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคซักกะติ๊ด ไหนๆ ก็ต้องผ่านแล้ว ไร่นี้ติดกับเขาชีจรรย์เลย ทำไมเราไม่เคยรู้นะว่ามีไร่องุ่นอยู่...

11 เม.ย. 2556
ยอดนิยม
หาดน้ำใส หาดน้องใหม่ น้ำใส ทรายสวย แห่งสัตหีบ

เพิ่งมีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า หาดน้ำใส ตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ...

3 ก.ค. 2557
ยอดนิยม
[CR]VERAVIEN RESORT (เวลาเวียน รีสอร์ท) วังน้ำเขียว เขาใหญ่

ทริปนี้ไปกับครอบครัวค่ะ น้องชายสอบเสร็จ อยากพักผ่อน เราจึงสรรหาที่เที่ยวที่ใกล้บ้าน ภาคอีสาน เรามากที่สุด ก็คือ เขาใหญ่ นี่เอง...

10 มี.ค. 2557
วนอุทยานภูบ่อบิด

เราตื่นก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น ไม่ยอมหมดหวังเรื่องที่จะได้ขึ้นภูทอกไปทักทายดวงอาทิตย์ แต่สภาพอากาศไม่ต่างจากเมื่อวาน ทำให้ผมเปลี่ยนใจกลับไปนอนพักเผื่อไว้สำ...

2 พ.ค. 2560
กรุงเทพฯ - อุทยานแห่งชาติภูเรือ - เชียงคาน

ล้อรถหมุนจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้ามืด นั่นเพราะปลายทางของเรากินระยะทางเกือบ 600 กิโลเมตร เป็นอีกครั้งที่การเดินทางทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ส่...

ตัวเมืองลำพูน

เช้าวันสุดท้ายกับชีวิตสโลไลฟ์ เราออกไปจิบกาแฟกันที่ Note Espresso ตามคำแนะนำของพี่อ้อม ก่อนจะไปปั่นจักรยานชมเมืองเก่า ถ่ายรูปชิลๆ กันต่อ ชิลจนลืมไปเลย...

วัดพระธาตุหริภุญชัย – พิพิธภัณฑ์มิกกี้เม้าส์ – พิพิธภัณฑ์ชุมชนเมือง – สะพานขาวทาชมภู – อุโมงค์ขุนตาน - ตลาดหนองดอก

หลังจากที่นอนอย่างเต็มอิ่ม เราก็ยังตื่นมาอิ่มกับมื้อเช้าแจ่มๆ ที่ Pick Baan Hostel จัดมาต้อนรับเราอีกด้วย เป็นที่พักที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ เพราะ Pick...

1 พ.ค. 2560
กรุงเทพฯ - อำเภอลี้ – วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม - อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

นั่งรถทัวร์จนร่างจะละลายติดกับเบาะประมาณ 9 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ มาถึงอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สิ่งแรกที่ทำให้ตื่นเต้นมากๆ ก็คือ เฮ้ย! อากาศหนาววววววว นี่ข...

วัดสุวรรณาราม – ล่องคลองมหาสวัสดิ์

อ่านมาถึงตอนนี้คุณอาจจะแปลกใจว่าผมยังอยู่ที่นครปฐมอีกเหรอ มีอะไรให้เที่ยวถึงสองวัน เช้าวันใหม่ที่ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล ผมพาครอบครัวมายัง วัดสุวรรณาราม ...

1 พ.ค. 2560
หมู่บ้านชาวไทยใหญ่ ต.นาพูน อ.วังชิ้น

เส้นทางลัดเลาะไปตามขุนเขาน้อยใหญ่ สองข้างทางปกคลุมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ บรรยากาศของความอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชไร่และภูเขาที่มีให้เห็นแต่สีเขียว จีพีเอสนำพ...

ตลาดน้ำลำพญา-แม่น้ำท่าจีน-วัดบางพระ-พระปฐมเจดีย์

ผมออกเดินทางจากบ้านที่จังหวัดฉะเชิงเทราแต่เช้าตรู่ แต่เนื่องด้วยเป็นวันธรรมดาที่ถนนในเมืองใหญ่ยังคงพลุกพล่าน ทำให้เราเสียเวลาไปพอสมควรกว่าจะถึงจุดหมาย...

1 พ.ค. 2560
วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง พิษณุโลก - เชียงใหม่

ลำน้ำน่านไหลผ่านกลางเมืองพิษณุโลก แวะสักการะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองสร้างขึ้นมาพร้อมกับเมืองพิษณุโลกที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่...